NGUYÊN LIỆU:

- Mít Thái

- Chanh, muối

- Nồi chiên không dầu

Cách làm

- Bạn chọn mít Thái tươi, chín vừa, không bị sống quá mà cũng không nên chín quá. Tách từng múi mít rồi đem ngâm vào nước chanh loãng. Việc này giúp mít không bị dính lại với nhau đồng thời làm cho mít sạch nhựa. Khoảng 2-3 phút sau thì vớt ra.

- Bạn trộn mít với một chút muối cho đậm vị. Không nên cho quá nhiều vì mít bị mặn sẽ không ngon.

- Tiếp đến xếp mít vào trong nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt độ thấp nhất và sấy trong khoảng 4 tiếng.

Sau khi sấy xong bạn có thể thưởng thức luôn hoặc cho mít vào trong bình thủy tinh, có nắp đậy kín và dùng dần. Mít sấy có thể bảo quản được trong 3 tháng.

 

Cách làm mít sấy bằng lò nướng

Nguyên liệu

- Mít: 1kg

- Chanh

- Dầu ăn

- Đường

Cách làm

- Bạn dùng dao cắt bỏ vỏ mít để lấy múi rồi lại tách bỏ hạt mít. Mỗi múi mít cắt làm đôi. Với múi mít có kích thước lớn thì có thể cắt thành 3 hoặc 4. Để nhựa mít không dính tay bạn lấy 1 ít dầu ăn bôi vào bao tay trước khi bóc mít. Để làm sạch dao dính nhựa mít bạn cũng bôi 1 ít dầu ăn vào lưỡi dao trước khi đem rửa.

- Bạn lấy một chậu nước, cho vào 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi khuấy đều đến khi đường tan. Sau đó cho toàn bộ số mít đã bóc vào ngâm khoảng 10-15 phút rồi vớt ra để ráo.

- Đặt giấy nến vào khay rồi xếp mít lên trên và cho vào lò nướng. Khoảng 1 giờ đầu bạn sấy ở 130 độ C. Sau 1 giờ bạn dùng đũa đảo đều mít và sấy ở 100 độ C trong khoảng 30 phút. Sau thời gian này nếu mít chưa khô giòn như mong muốn thì bạn sấy thêm 30 phút ở 110 độ C.

Cách làm mít sấy bằng chảo

Nguyên liệu

- Mít bóc vỏ: 500g

- Chanh tươi: 2 quả

- Đường cát: 150g

- Muối ăn: 1 muỗng cà phê

Cách làm

- Tương tự cách trên, trước tiên bạn dùng dao bóc vỏ, bỏ hạt. Sau đó dùng tay hoặc dùng dao tách đôi múi mít ra. Không nên cắt quá nhỏ vì mít sau khi sấy sẽ co lại.

- Lấy 1 chậu nước sạch, cho vào 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh đường,  nước cốt 2 quả chanh rồi khuấy đều. Sau đó cho mít vào ngâm khoảng 10-15 phút rồi với ra để khô nước.

- Bắc chảo gang lên bếp đun nóng chảo thì hạ nhỏ lửa rồi cho mít vào chảo. Xào sơ mít khoảng 3 phút thì cho phần đường còn lại vào chảo và liên tục trộn đều. Xào đến khi mít bay hết hơi nước và đạt đến độ khô, giòn như mong muốn là được.

Mít dù sấy bằng cách nào cũng có màu vàng đẹp mắt, khi ăn có độ giòn, vị ngọt không kém gì mít sấy mua. Chúc bạn thành công.

Loading...